MỘT NGÀY
“có 1 số ví dụ trên thầy hướng dẫn hộ
Vậy hào Thế trong trường hợp làm Dụng vẫn đóng vai trò như hào động thông thường, vẫn chịu tác động của hào biến
❤
1
Còn trong thông tin
Hào Thê động báo hiệu sự hoạt động nhiều
Còn nếu Dụng thần bị Nhật hay Nguyệt xung
Là trường hợp sự việc hỏi bị chẻ nhỏ thành nhiều phần hay nhiều giai đoạn
Ví dụ
Tài bị Nhật xung Ám động nghia là nguồn tiền bị chia nhỏ thành nhiều phần
❤
1
Ví dụ kinh doanh, bán 1 lô đất lời 1 tỷ sau 1 tháng, hay bán sữa 1 tháng cũng lời 1 tỷ
Sau 1 tháng vẫn thu về 1 tỷ
Nhưng về bản chất lại khác nhau. 1 bên thu chẵn 1 bên thu lẻ
trường hợp này hỏi về việc có tiền không. Dụng thần trì Thế động biến khắc, mình chưa biết luận thế nào. Hào biến Mộ ở Nguyệt chắc là không tính thầy nhỉ?
Hỏi vè Tiền
Hào Thế lâm Nhật Nguyệt, bị Nguyệt xung thành Nguyệt Phá nhưng hào động không tính là bị Phá
❤
1
Trường hợp này, vì DỤng thần vượng nên có tiền
Vì Nguyệt Phá động nên có tiền vào thời điểm Mão Tuất
Tài trì Thế là ám ảnh với việc hỏi
Tài trì Thế động là bản thân sẽ hoạt động nhiều để kiếm ra tiền vào thời ddiemr Mão Tuất tuy theo quy mô việc hỏi
Vậy thôi anh
nhưng trong sách của thầy
ah nhầm
đây là hào động khắc hào biến
Còn thắc mắc gì tại đây không
nhưng trường hợp nếu Tuất Thổ hóa hồi đầu khắc
Nếu hào Tài hóa khắc
ví dụ trường hợp này Tuất Thổ biến Mộc chẳng han
Là tình huống mất tiền hại Thân
Vì Dụng cùng Thế hóa khắc
Còn thời điểm và người khắc
Sẽ với đặc điểm hào Mộc đó
Anh khúc măc sđâu không
ok thầy
còn mấy ví dụ và câu hỏi thầy xem giúp
Mình dứt điểm từng ví dụ
Tại đây anh còn khúc mắc gì không
ok rồi
Ảnh
Đến quẻ này
Ví dụ 2:
Nguyên tắc cơ bản trong Dịch là
Không động sẽ không tính tới
ĐA DỤNG – CÁC VỆ TINH QUANH DỤNG
Một trong các sai lầm cơ bản nhất trong Dịch là xem đa Dụng. Thật ra đa Dụng cũng có, nhưng chỉ trong một số trường hợp cá biệt trong phạm vi rộng, hoặc đa Dụng được dùng trong việc xét quẻ. Một phương trình chỉ có nghiệm khi số biến nhỏ hơn hoặc bằng số phương trình, cấp 2 ai cũng từng học thế. Ví dụ:
Hỏi về công danh hiện tại được Thiên Lôi Vô Vọng thì biết người hỏi là người ở vị trí thường xuyên giao tiếp cùng sếp vì Thế nằm hào 4, cận hào 5, hào 5 trong quẻ hỏi công danh chung đa phần biểu thị cho sếp, theo quan niệm Cửu ngũ chí tôn, nhưng không phải luôn thế, vì trong các quẻ thuần hoặc các quẻ Lục Hợp sẽ không tính thế, vì quẻ thuần Thế luôn hào 6 mà lục hợp Thế luôn hào 1, khi đó quẻ Thuần chỉ báo việc không trôi, làm không lâu, và nếu muốn làm làm thêm thì xét các yếu tố vệ tinh mà chống đỡ, còn quẻ Lục hợp Thế tại hào 1, chỉ báo sự ưu thích của người hỏi đối với công việc, còn năng lực hay như nào trong tất cả vẫn phải xem Dụng Thế vượng suy. Vì sao xét đa Dụng, vì khi đấy các hào động và tĩnh trong quẻ sẽ cho ta biết thêm các thông tin khác ví dụ như quẻ trên, Thế khắc hào 5 thì bản thân người này không vừa ý sếp, Thế sinh hào 3, bản thân mình đang tin tưởng trợ lý….. Nếu hào 5 lâm Tử động sẽ báo sếp muốn truất mình, hào 5 tại Huynh nếu động biết sếp gián tiếp làm mình hết vui…. Hay như xét nhà, xem mộ…. Đấy là những trường hợp có thể xem đa Dụng giai đoạn đầu, nhưng tựu chung cuối cùng vẫn phải gom về Thế Dụng, tối đa thêm Ứng.
Về các vệ tinh của Dụng, lưu ý rằng Dụng cùng bốn vệ tinh theo lí đều công bằng với nhau, nghĩa đều chịu sự sinh khắc của Nhật Nguyệt cùng các yếu tố ảnh hưởng khác, không có sự ưu tiên nào, và trừ Dụng, các vệ tinh đều chỉ được tính khi động hay ám động, bao gồm:
– Nguyên thần: Sinh cho Dụng, nếu vượng thì sinh được, nhưng cá biệt Dụng bị cả Nhật Nguyệt khắc, sẽ không sinh được, lúc đấy ứng kỳ của sự khắc sẽ tại thời điểm xung hào Nguyên thân. Ngoài ra tuổi thọ, Nguyên động sẽ báo việc người được hỏi mất vào năm xung Nguyên. Trong các quẻ về bệnh tật sức khỏe, Nguyên Mộ hay Nguyên Hợp đều rất nguy hiểm, khi đấy cần mau mau bổ trợ cho chính Dụng mà may ra thoát được. Nếu suy thì không sinh Dụng được (Hưu vẫn được), nhưng nếu Dụng vượng thì không vấn đề, khi đó báo việc các nguồn lực hỗ trợ không tác dụng mấy, nhưng tự lực cánh sinh được, không sao, tại đây lại lưu ý tình huống Nguyên hưu cùng Dụng động, khi đấy vẫn như trên, vì Dụng động tiết khí của Nguyên. Còn trong các việc biên độ rộng như công danh, yêu đương hay kinh doanh, Nguyên Mộ hay Không hay Phá đều báo việc sẽ có sự hỗ trợ vào thời điểm tương ứng cho các vấn đề, ví như từng có quẻ hỏi tình duyên, cơ mà Nguyên mộ, cưới lúc xung Nguyên, nhưng nếu Dụng mộ, thì lúc xung mộ lại cưới người khác, lưu ý thế.
– Kỵ thần: Kỵ thần là thần khắc Dụng thần, vẫn chỉ khi động mới tính, hoặc nếu tính khi tĩnh vẫn theo nguyên tắc đa Dụng nói trên, và vẫn vượng mới xài được, hưu thì chờ vượng, quá vượng thì chờ mộ, hóa tiến luôn xài được. Hầu như Kỵ vượng đều nguy, duy có trường hợp có thể lưu động về mặt thời gian có thể thoát khỏi ảnh hưởng của Kỵ. Ví dụ hỏi đi xa, Kỵ động thì lựa lúc xung Kỵ mà đi, nhưng lưu ý Thế cũng phải vượng, nếu Thế suy bản thân mình cũng chưa sẵn sàng, không phải lúc nào cơ hội cũng đến lần 2, mọi sự khởi đầu nên hoàn hảo, ít nhất là đối với mình, rồi hẵng chơi, chơi vội, dù thành cũng do may mắn, mà cuộc đời, không ai sống mãi bằng may mắn cả, trừ Thần bài Châu Tinh Trì. Kỵ suy thì kẻ hại mình không làm được, nhưng nếu hóa Khắc lại chuyện khác. Nếu Dụng vượng mà hóa Kỵ suy, thì hiện tại lúc vượng chưa vấn đề, nhưng thời Kỵ lâm, việc hại sẽ xảy ra. Xưa có quẻ người hỏi bệnh cho cha vào mùa hè, Phụ Tỵ hóa Tý, người cha hết bệnh sau đấy, nhưng chết vào mùa đông. Nghĩa là nếu không có sự can thiệp hợp lý, hóa khắc là mất. Lục thần đều chịu sự ảnh hưởng này. Trường hợp về Kỵ tĩnh, có thể tính tới việc hai người, tức xết đến quan hệ Thế Ứng, nếu Ứng lâm Kỵ, thì người hứa mình cũng vô dụng. Ví dụ hỏi mượn tiền, Kỵ lâm Ứng, hỏng, hứa cho vui, nếu lâm thêm không thì gọi điện chẳng bao giờ bắt máy. Nhưng nếu Ứng mộ lúc này, trước lúc xung mộ mà tương ứng Dụng, hỏi mượn sẽ thành. Sự tác động đến quẻ có thể bao gồm hành vi như lựa thời điểm di chuyển, tránh “bão”, hay can thiệp duy tâm như sử dụng cá vật dụng tương ứng thông quan hay bổ, tùy trường hợp, lưu ý thế, đừng bừa.
– Cừu thần: Về khái niệm, Cừu thần là thần khắc Nguyên thần và Dụng thần sẽ khắc Cừu thần.
Cây cần nước để sống, Cừu thần như cái đập ngăn nguồn nước ấy. Trong một số trường hợp đủ nghiêm trọng, Cừu động đồng nghĩa với nguy hiểm tính mạng.
Ví dụ, Ngày Canh Dần tháng Tý, cháu hỏi cô đang bệnh có ổn không? Ra quẻ Hằng hoá Thăng:
Nếu xem theo phép thông thường, Phụ lâm Nguyệt lại được Nhật hợp ắt trong ngày sẽ đỡ nhưng cuối cùng mất vào ngày Tỵ, chỉ vì Cừu động nên người kiệt dần mà mát, không mất ngay. Ứng vào ngày Tỵ vì Tỵ xung Phụ Hợi.
Tương tự có một ví dụ về một bạn học trò đi trình luận án, cũng ra Cừu động Phụ vượng Thế vượng. Sau rớt vì người giám khảo có tính cách và hình dáng như hào Cừu đấy.
Cừu thần, trong các trường hợp ngoài chuyện giấy tờ thi cử hay chuyện sức khoẻ, thì các trường hợp khác sẽ báo vượng không lâu dài, hoặc gặp cản trở gián tiếp.
Việc Kinh doanh, Cừu động báo sẽ bị mất vào vốn, mất vào vốn, có thể là người làm chung, cũng có thể là hàng hỏng. Thời điểm ứng kỳ tại Cừu thần. Nếu sinh Thế, hợp Thế, hay Thế sinh, là người làm chung hoặc người phụ, cứ xét theo đặc điểm hình dáng cộng thời gian mà đề phòng. Nếu trì Thế, thì mình vừa không giữ được tiền, vừa bị tiền hành.
Công danh: Cừu động báo việc không lâu, Cừu tại hào dưới là cấp dưới mình, sinh hay hợp Thế mà Thế cùng Cừu đều vượng là Tâm phúc của mình hoặc “Tiểu lý tàng đao”, khắc Thế là đối thủ của mình. Cứ theo Cừu thần mà xét thời gian đề phòng.
Việc hôn nhân, Cừu động báo việc đông sàn dị mộng, lúc đấy xét thêm xem Cừu của Thế hay của Dụng, có sinh Thế hay Dụng hay Dụng Thế có sinh không mà biết có con giáp 13 không, hay xem nội ngoại ra sao mà biết nguyên nhân từ nhà hay ngoài ngõ, tuỳ tình huống mà xét.
Vậy trong các trường hợp như vậy, nếu dựa trên quẻ thì làm gì?
– Nếu Dụng trì Thế mà Cừu động, thì bản thân mình cố gắng chủ động mà tính, không chơi trò nước lên thuyền lên, vì nước lên chắc gì thuyền đã lên kịp?
– Cừu trì Thế, thì bản thân mình sai hẳn rồi, tự xét mà đổi thì may ra thoát, còn đâm đầu vào đá cứ ráng chịu
– Cừu sinh Thế, xem lại người chung, hay người ngọt ngào với mình, có thể là vô tình, hoặc hữu ý. Nhưng trước khi chắc chắn, cứ xem đấy là sự vô tình. Lúc đấy phải tự xét mình cùng người đang sai hướng, vì Thế lâm Kỵ
– Cừu khắc Thế, lúc đấy lo mạng mình trước, vì Dịch ưu tiên báo hiệu chuyện gần, mà mạng mình gần nhứt.
– Thế sinh Cừu, tin sai người.
– Tiết thần: Trong các sách Bốc Dịch hiện tại đang khuyết 1 thần trong ngũ thần là Tiết thần. Bơi Tiết thần chỉ dùng trong luận đoán chi tiết sự việc, không dùng trong kết quả nên thường bị bỏ qua. Tiết thần là gì, là cái Dụng thần sinh cho. Giả sử hỏi hôn nhân của Nam mà Quỷ động thì nghĩa là Dụng thần hoá Tiết. Tiết thần mang ý nghĩa về sự vọng. Vơi ví dụ trên, nghĩa là người vợ đang ngoại tình, về kinh doanh Quy động là sự hao hụt, khác Huynh là sự mất do ăn cắp hoặc lừa nhau. Quỷ tại nội động là do bên trong, ngoại là bên ngoài. Hỏi tiền thì nội trong ngoại ngoài đặc điểm như hào Quan. Quan hoá Tài là tượng đầu tư. Quan sinh Thế là tượng có người giúp đỡ, nhưng sự giúp đỡ khiến hao hụt tiền mình. Nếu Quan khắc Thế thì lại tính là hoạ, hoạ gì cứ căn cứ vào hào. Hỏi sức khoẻ mà Tiết động là tượng lo lắng, nếu Dụng thần vượng thì lo lắng nhưng không hại sức khoẻ, Hưu thì lo lắng quá dinh bệnh, nhưng việc khác cứ loại suy.
Trường hợp Dụng thần hưu mà Tiết thần động là tượng bất thành.
Tiết thần khắc Kỵ thần, Tiết động sẽ áp chế được Kỵ động, trường hợp Tiết hưu Kỵ vường đều động, mau mau bổ trợ Tiết thần bằng cách nào đấy tùy trường hợp, như nhờ người giúp thì tăng lực cho người, hoặc tăng thêm ngũ hành, vẫn tùy trường hợp mà dụng, dụng bừa sẽ ăn đạn, cẩn thận. Dịch quan trọng sự thông biến, mọi khái niệm cố định đều nguy hiểm cho người xem. Nhưng dụng thì dụng, nếu Thế Dụng vô căn đành rằng số trời đã định, cố thì cũng như rồng bơi vũng cạn. Để xác quyết Tiết thần thật sự là người hay sự kiện hay .. phải xét đến lục thân và tính chất hào. Sau này có thể sẽ nói sau.
– Về Dụng, nhắc lại phần cũ:
Về phần chọn Dụng Thần:
Xưa nghề cửu lưu lấy Tài làm Dụng, nay thì những việc như buôn bán, giúp việc, thợ, việc chạy bàn, nói chung những việc không phải kiểu bàn giấy hoặc có đường thăng tiến thì chọn Tài làm Dụng, xin việc làm thêm, việc bán thời gian cũng xem Tài.
Chuyện xin việc, Phụ Dụng, không phải Quan như xưa, hồi xưa trọng hào Quan bởi xưa là chế độ phong kiến, phát một làm quan, chẳng có đường khác, nay khác, phỏng vấn là việc giấy tờ, lấy Phụ.
Xe cộ, quần áo, chén bát lấy Phụ.
Điện thoại, máy tính bàng, sạc điện thoại.. Lấy Tài.
Anh em chồng dụng Huynh, cha mẹ vợ/chồng dụng Phụ, không tự ý suy lung tung kiểu cha mẹ chồng là người sinh ra chồng nên ta lấy Tài làm Dụng, cái này là sai.
Người học Tử Vi, Tứ Trụ dụng Phụ, Phụ vượng là thầy giỏi, nhưng Tử Thế mà Phụ động là luỵ vì việc làm, không phải tốt đẹp gì, nên cẩn thận, theo chi, hành, lục thần, nội ngoại mà đoán việc cụ thể, đủ phúc có thể dựa vào mà tránh.
Người gần gũi, nhờ vả người âm, cầu thần, nhập thần cần Quỷ, Quỷ vượng tốt với người cầu thần, suy lợi cho người gần ma.
Thầy Phong Thuỷ âm dương cũng chọn Dụng khác, nhưng chưa gặp nhiều, sau này thêm kinh nghiệm sẽ nói.
Người hành nghề Y, cần xem 2 quẻ. Nếu hỏi vè tay nghề bản thân, Tử Dụng. Nếu hỏi về đường thăng tiến, Quan Phụ không thể bỏ qua.
Thầy chùa, pháp sư, dụng Tử. Thông thường năm tháng quy y ứng Tử ( ứng kỳ )
Người Quỷ Thế dễ tiếp xúc người âm, càng suy càng hút, đã thấy nhiều.
Bệnh tật, căn nguyên triệu chứng chắc chắn phải xem Quỷ, nhưng phải biến thông, quẻ Quỷ không động, không Thế không xét vậy. Nếu Thế suy bại, ắt bệnh tại đây, theo ngũ hành mà xét, đôi khi phối cùng lục thần mà thêm dữ liệu để chữa, cách chữa có nói bài trước.
Tuyệt đối nhớ, anh em mới dụng Huynh, anh em kết nghĩa bằng lời dụng Ứng, ra giấy tờ lại thành Huynh.
Bạn bè là Ứng, không phải Huynh Đệ, xin tránh lầm.
Huyết thống có chung, thì mới dụng lục thần, không tất tật đều là Ứng.
Ứng báo nhiều việc, người mới xem không nên để ý, tránh sự sai lầm mà gây hại cho bản thân.
Nhà lấy Phụ. Nhưng nếu hỏi sống ở đây như thế nào thì lấy Thế, xét phong thuỷ lấy đủ 6 hào.
Ngoài ra đó cách basic, một số trường hợp khác phải thông biến thông qua hoàn cảnh cụ thể như đôi khi Huynh lại là gia nhân, Phụ lại là bồ nhí, Huynh cũng đôi khi là bồ nhí của vợ, đó là do quan hệ sinh khắc hợp xung trong một số trường hợp cá biệt.
Anh đọc bài này nhé
Trường hợp Nguyên thần bị khắc hay nhập Mộ là hỏng chỉ được xét khi Nguyên thần đó động
Hay kể cả ám động
Trường hợp này có 2 hào Quan xuất hiện
Trong trường hợp hào xuất hiện 2 lần ta sẽ ưu tiên thứ tự như sau
– Hào động
– Hào Thế
Trường hợp này sẽ lấy hào động làm Ưu tiên tức hào Ngộ Hỏa hóa Mùi Thổ
Ngọ Hỏa ở đây hưu tu
Hưu tù nhưng hợp Nhật nên tính là vượng
Hào Vượng động nhưng hợp với hào Động và Nhật, gọi là hợp tró
Trường hợp này động mà thành không động
Chờ tới lúc xung chi Hợp thì mới trở thành hào động thông thường được
Trong trường hợp này, Mùi hợp Ngọ, nên chờ Sửu xung mất Ngọ mà lên chức
Bản chất của hào Quan là vượng, nên lên chức được, còn lên lúc nào là thời điểm xung mất hợp của Quan
trường hợp này không cần xét đến hào động PM hả thầy
hay là nó ko có tác động gì thì thôi
Trong một quẻ chỉ có một Dụng thần, ngoài ra cac hào khác tính như vệ tinh cua Dụng nếu động
Trong trường hợp này Phụ Mẫu đóng vai trò như tiết thần của Dụng thần
Nhưng Phụ Mẫu động hóa khắc nên tính đã mất đi hoàn toàn
❤
1
Ok rồi thầy.
Ảnh
Ví dụ 3
Trường hợp bị khắc, ta xét xem hào động khắc so với hào Dụng
Hào nào mạnh hơn
trường hợp này thì hào động mạnh hơn nhỉ
Đúng rồi, nên khắc mất Tài
Lúc này dù Tài vượng cũng không dùng được, trường hợp này là mất tiền
❤
1
Ngoài ra Tài trì Thế nên là tượng mất tiền hại thân
Vì Hào động khắc hào Thế và Dụng nên đây là nhân tố bên ngoài ảnh hưởng mà mất
Có thể là cướp, hay người phá hoại
thời điểm xảy ra là Ứng Kỳ Sửu Thổ
Ngoài ra, đây là quẻ Lục Hợp Hóa Lục Xung
Cũng báo hiệu việc trước thuận lợi sau hỏng
Vì Hào động khắc hào Thế và DỤng nên đây là nhân tố bên ngoài ảnh hưởng mà mất
trường hợp động hóa khắc thì nhân tố ảnh hưởng là nhân tố gì nhỉ
và trường hợp này vào hào Huynh đệ khắc thì có thể kết luận là anh em bạn bè làm ảnh hưởng đc ko?
Huynh đệ không phải là anh em
Quẻ này ta chọn Thê Tài làm Dụng thần
Thì hào động cũng quy chiếu với Thê Tài thôi
Huynh đệ là Kỵ thần của Thê Tài
Chỉ báo người với đặc điểm Sửu thổ là người hại mất tiền
❤
1
dụng thần động hóa khắc thì nhân tố ảnh hưởng căn cứ vào đâu thầy (có thể dùng cả hào và Lục thú?)
Căn cứ vào hào biến anh nhé
ok thầy
Dùng cả hào và Lục thần
❤
1
ok rồi thầy
Okie
Ảnh
Ví dụ 4
Hào biến khôn xét vượng suy với Nhật Nguyệt
Ngoài ra trường hợp tham sinh vong khắc là trường hợp có hào Kỵ thần động và Nguyên thần đọng
Khi đó Kỵ thần ưu tiên sinh Nguyên thần
Tức nguyên tắc là
Ưu tiên sự tương tác của các hào động với nhau
❤
1
Sau đấy mới lấy kết quả đó tác động với Dụng thần và Thê
như vậy trường hợp này không xét đến Nguyên thần ở hào biến?
trong trường hợp này, Nguyên thần nằm tại hào biến chứ không nằm tại hào động nên không tính vậy
thế thì trường hợp này là ko có tiền nhỉ
Trường hợp này Kỵ thần trì Thế là không có
Dụng thanafa cũng Hưu bị hào đọngk
Khắc nên không có
Trường hợp này là Dụng thần xung thế
Đúng ra là có bất ngờ
Quẻ này sáng nay mình hỏi thực tế, mà lúc nãy có ng vừa chuyển cho ít tiền
thế thì ứng đấy thầy
Nhưng có it hơn dự định
Vì Hưu quá
Định nói với anh sau sợ ban đầu nhiều quá, là trường hợp bị xung, thì nếu Kỵ trì thế mà động chỉ tính xung chứ không tính bị khắc
❤
1
Tương tự trường hợp Bị hợp
Ở quẻ Tổn động 3
Tài hợp Thế, dù Thế lâm Kỵ động vẫn được hợp chứ không tính khắc
những khái niệm này mình nắm đc cơ bản
thầy cứ nói
Ảnh
Quẻ này phức tạp
có gì ko hiểu thì mình hỏi
Vì phải biết ý niệm người hỏi, nếu muốn nó lên hoặc xuống thì vượng suy biểu thị cho việc đó
Nếu vượng là theo ý mình
Suy thì không
Nếu không có ý định về lên xuống
Thì vượng là lên suy là xuống
nhưng trường hợp cụ thể này thì là vượng hay suy thầy
Dụng thần trì thế vượng. Hào động Tý thủy suy hóa hồi đầu khắc biến Mùi thổ dụng thần.
nên cũng ko biết luận thế nào
động hóa khắc thì hết lực
Các-trạng-thái-và-cách-tính-Lục-hào.xlsx
Quẻ này Tài Vượng tuần không
Dụng thần nằm tại hào biến
Thức thời điểm xuất không xung Không sẽ theo ý mình
❤
1
Tài hào biến thì tại thời điểm thực Tài tuần không ở hào biến lại có một khoản khác từ người mang đặc điểm của hào động hóa ra Tài đó
❤
1
Định nói với anh sau sợ ban đầu nhiều quá, là trường hợp bị xung, thì nếu Kỵ trì thế mà động chỉ tính xung chứ không tính bị khắc
và trường hợp ở trên thì xung ở đâu nhỉ
Ngọ Tài xung Thế
❤
1
Anh có thắc mắc gì không
vâng, hỏi thầy để nắm rõ thôi
ví dụ 6 hỏi về đấu thầu, hợp đồng
dụng thần Phụ mẫu vượng hợp Nhật
Dụng thần khắc thế, thế suy nhưng được hào HD động sinh nên vượng
Hào Thế hỏi vào mùa xuân nên tính là có khí, xem như vượng
❤
1
Hào Dụng lâm Nhật tính vượng
Lấy Nhật làm Dụng thần vì quẻ không có Dụng thần
tưởng hợp đồng lấy PM làm dụng thần hả thầy?
À quên
Hợp đồng gì anh
Nếu hợp đồng kinh là Tài
Kinh doanh
hợp đông xây dựng
Là như nào anh
Cụ thể ra sao
đây cũng là trường hợp thực tế của mình luôn
mình chuẩn bị tham gia đấu thầu để thi công công trình
cụ thể là thi công đường bộ
Lấy Phụ Dụng, không cần xem Ứng
mình lại xét thêm ứng là chủ đầu tư nữa
thì có đúng không
Phụ vượng là okie, nhưng quẻ về Phụ Mẫu cần có Thế và Dụng vượng, Thế và Dụng không có hào nào bị tình trạng Nguyên thần bị hỏng .
Ở đây Nguyên thần Thế động mà suy, tuyệt tại Nhật nên hỏng
Hỏng do mình, cần tìm chỗ hỗ trợ mới có thể chốt thành công
thực ra mình cũng có ng hỗ trợ
nhưng đấu thầu bg cũng phức tạp
Người hỗ trợ hiện tạ cũng không ổn
nên chả biết thế nào
Người hỗ trợ hiện tạ cũng không ổn
đúng thế
Nên tìm thêm
tks thầy
Bg nhờ thầy hướng dẫn cho ý nghĩa của các hào động biến thế nào.
hóa sinh, hóa khắc, hóa mộ, tuyệt thì biết rồi
còn ý nghĩa của các hóa khác thì mình chưa rõ lắm
Okie, mai nhé
Hôm nay đến đây nhé”