Skip to main content

TẤT CẢ VỀ TIỀN – HÀO TÀI TRONG DỊCH

1. Xem về Tài lộc

Ta xem Thế và Dụng, không cần xem Ứng.


Xem cầu tài cơ bản nếu Tài vượng là được việc, nhưng nếu dính đến các vấn đề nguy hiểm cần xem cả Thế, ngoài ra, hào Thế đại diện cho cảm nhận cùng công sức sức khoẻ bản thân khi việc cầu tài diễn ra, điều đó dẫn đến, nếu Thế suy, thì phi vụ này bỏ sẽ lợi, ngoài ra chỉ cần thế không khắc tài là được, thế xung tài hay hợp tài cũng đều được Tài vượng huynh nhập mộ, hoặc tuần không đều báo sẽ có, nhưng tại thời điểm xung mộ, hoặc xung thực hào thế tuần không là mất. Nghĩa là có hai phần có và mất, ứng kỳ lúc tài là có mà huynh xuất hiện là mất


Ứng kỳ lưu ý bao gồm:

 – Nhập mộ nếu vượng là chờ xung mộ sẽ có Nhập mộ nếu suy thì xung mộ sẽ mất Nếu cần tiền gấp mà tài nhập mộ là lúc trực xung hào tài là mất tiền chứ không phải có (đối với trường hợp cần gấp trước ngày xung mộ) Tương tự với tuần không Nguyệt phá xem như không có Nguyệt phá mà động ứng với lúc hợp trực nguyệt phá (với điều kiện hào Tài đó phải vượng)
 – Nếu hào Tài động mà hoá phá thì chờ trực hợp hào phá, Tài động mà hoá không thì trực xung hào không Nếu huynh đệ tuần không hay động hoá tuần không, ứng lúc trực xung tuần không mà mất Nếu hào Tài vượng hoá khắc, thì lúc lâm Tài là có mà thực khắc là không
– Nếu Tài vượng động hoá khắc, mà hào khắc tuần không hoặc nguyệt phá, thì ứng lúc Tài có tiền, mà lúc thực hào không phá là mất tiền
– Nếu tài tuần không hoặc nguyệt phá mà hoá khắc, ứng lúc thực không thực phá là mất tiền

– Nếu hào huynh đệ (kỵ thần) động mà hoá khắc, mà hào huynh đệ tuần không hoặc nguyệt phá là ứng lúc thực hào huynh đệ mà có tiền
– Nếu hào huynh đệ động hoá khắc mà hào khắc tuần không hoặc nguyệt phá thì ứng vào hào Huynh đệ mà mất tiền, mà lúc thực không phá là có tiền
– Nếu hào mộ của Huynh động mà hoá khắc, mà hào khắc tuần không, thì lúc xung không thực không sẽ mất tiền
– Nếu hào mộ của Huynh hoá không hoặc phá, thì không tính mộ, cứ xét như hào động thông thường.
– Nếu hào mộ của Tài hoá khắc, hào khắc tuần không, ứng lúc xung không thực không mà có tiền

Tử động (Nguyên thần)

Tương tự với trường hợp nguyệt phá Nếu hào Tử động (Nguyên thần) là báo về nguồn sinh ra tiền cho mình, nguồn ở đâu thì biết tiền ở đấy
– Nếu tử hoá khắc thì biết nhận lần này rồi thì thôi, đừng hi vọng thêm mà làm gì
– Nếu tử hoá sinh mà Tài bị cả Nhật Nguyệt khắc mà Nguyệt Phá, thì ứng lúc xung Tử mà mất tiền nhiều, người giúp hoặc nguồn tiền tới đó cũng vứt đi
– Nếu Tử động sinh Tài mà khắc Thế, nếu làm ăn chung là người làm cùng hại mình, nếu là nguồn tiền thì nguồn tiền hại mình, nếu lâm phi xà thì nguồn tiền bẩn hại thân
– Nếu tử động mà huynh trì Thế thì mình cầu người cứu nhưng vô vọng, nếu tài hợp Thế thì lại được
– Nếu Tài nhập mộ thì chờ xung mộ có tiền Tử không phá thì chờ thực mà có
Nếu tử vượng mà tuyệt mà tài vượng thì lấy Tài làm chuẩn xem ứng kỳ, khi đó biết nguồn tiền hay người làm chung không dài.

Về phép xem Tử Tài hay mở rộng là Nguyên – Dụng. Ta lưu ý nếu Nguyên động mà mất đi bởi Suy/ hoá Khắc/ Mộ/ bị Hợp bởi hào động khác, hào biến, Nhật Nguyệt, việc hỏi thường xem như hỏng trừ tìm được nguồn thay, hay Mộ Sửu hoá khắc, thì thành.
Vì sao có câu, Động thì Không tính Không, Phá động thì không tính Phá. Bởi trường hợp Nguyên động mà ra. Khi Nguyên Không Phá mà Động, chỉ xem Ứng kỳ chứ Không Phá này không mang tính chất của hào tĩnh

Quỷ động (Tiết thần động)

Nếu Quỷ động (Tiết thần động) là báo sự hao Vượng hao nhiều suy hao ít Nội là việc trong nhà cá nhân, ngoại việc ngoài đường bên ngoài
Quan động chỉ ứng Tài suy mà biết thiệt hại thêm, nếu Tài vượng là có mà hao Quan mộ hay phá hay không đều báo thời điểm thực mà hao, không báo ứng kỳ của Tài Nếu Quan động mà có Huynh động kèm báo hiệu việc có mối nguy nhưng bỏ tiền đúng chỗ sẽ thoát được. Cái này hiểu dễ là: Quan là Tiết thần, luôn báo sự hao. Nhưng sự hao này bản thân có đỡ được không, lại nằm tại tài Vượng suy. Nếu làm tiền nhiều, thì hao vẫn đỡ được. Tiền làm ra thấp hơn chi phí, thì tính hỏng hẳn.
– Nếu Quan trì Thế, tự mình tiêu hoang
– Nếu Quan suy nhập mộ trì Thế, cẩn thận mạng lúc xung mộ
Trường hợp đặc biệt Quan Hợi hoá Tử Thìn, vừa hoá mộ vừa hoá Tử khắc Quỷ tại thân là tuy gặp hoạ nhưng hồng phúc tề thiên thoát được
Nếu Quan sinh Thế là người làm chung hại mình mất tiền thêm, cẩn thận cắt xén, nếu Thế suy quá thì người làm chung nắm quyền, cả hai đều báo người làm chung nịnh nọt Phụ động báo hại vốn, hại nguồn tiền, riêng về xem Tài Phụ đống vai trò báo: Lần cuối, không quá quan trọng Nếu Phụ trì Thế thì Tài khắc, báo tiền bất ngờ đến đừng mong cầu Phụ sinh Thế báo hiệu kẻ cướp, nên focus đặc điểm Phụ mà né việc không may

2.Xem về kinh doanh

Về Kinh Doanh, lại khác Tài lộc chút, tuy về cơ bản sẽ giống việc xem tương quan hào:
Kinh doanh sẽ có ba điểm lõi gồm Thế Tài và Ứng, ba điểm lõi này tượng trưng cho Sức khoẻ (sự thoải mái) – Tiền thu về – Lượng khách hàng
Thông qua ba điểm lõi, ta có thể điều chỉnh để tối đa hiệu suất, ví như không vui, thì biết vì sao không vui, giả như Thế Mộc suy thì việc nhún nhường quá mà khiến việc kinh doanh làm mình không, Hoả thì vội mà Thổ thì chậm …


Ngoài ra nếu lâm Quan, hoặc suy quá có thể trong quá trình kinh doanh sẽ mắc bệnh liên quan đến hành hào Thế, nên lưu ý.
Phép xem Kinh doanh không bao gồm nhân viên. Nhân viên muốn xem, phải ra quẻ riêng, khi đó Tài làm Dụng, không xem gộp, khi đó chỉ so Thế Tài mà biết nhân viên với mình ra sao, tuần không là lừa, suy là khả năng kém, khắc Thế mà không là trộm…


Khác một chút ở quẻ thông thường, xem kinh doanh cần lưu ý xem nhóm 2 hào và 1 hào không xem cùng lúc 3 hào, nhóm hai hào nghĩa gồm Thế – Tài tức quan hệ giữa người và tiền, bài Thế – Dụng có nói rõ, Thế – Ứng nghĩa quan hệ mình và khách, nếu Ứng khắc Thế tức khách không hài lòng với mình, không hài lòng như nào phải xét tiếp, Thế khắc Ứng nghĩa trang trí chưa đúng, Nhóm 1 hào gồm Ứng chỉ lượng khách, Ứng suy tức phương pháp tiếp cận khách chưa đúng, nếu kết hợp thêm hành và lục thú để biết đặc điểm đa số của nhóm khách là gì, giả như Hoả là nhóm khách có xu hướng lựa hàng nhanh…. tuỳ theo ngành hàng mà thông biến hợp lý, từ đó mà chọn phương pháp tiếp cận hợp lý nhất, Phi xà là nhóm khách có hành vi vượt chuẩn thông thường, nếu động khắc Thế tức bản thân stress với khách hàng….


Hào Ứng nếu tuần không tức không có khách tại thời điểm hiện tại, nếu vượng thì cứ tiếp tục làm như cũ, chỉ cần bơm thêm vào marketing, còn nếu chân không phải đổi ngay phương thức tiếp cận, trong trường hợp này, Tài báo tiềm năng thị trường, nếu Tài suy tức tiềm năng tại đây không có, nghĩa ưu tiên vẫn Tài trước, mà đã không có, có làm mấy cũng như muối bỏ bể
Xem Kinh doanh muốn tỉ mỉ hơn có thể xem thêm hào phục dưới Thế, Tài phục báo hàng tồn, Tử phục gáo đã set plan chuẩn bị cả, Quan phục tức quá lo nhưng không nói cùng ai được.


Xem kinh doanh, nếu có người làm chung sẽ biểu thị tại hào động sinh Thế hợp Thế tiết Thế, sinh Tài hợp Tài tiết Tài, biểu thị này không bao gồm trường hợp người làm chung không thật, vì Động sẽ không xét tuần không, nhưng nếu phá hoá tuyệt chắc chắn người làm chung đoản thọ, nếu chỉ tuyệt thì người làm cùng không lâu, dù có vượng vẫn tín thế


Xem làm ăn kỵ nhất tử động nhập mộ hay bị khắc chỉ nguồn tiền dù cố cách mấy sau cũng tan hoang, kỵ nhất Quỷ suy trì Thế sẽ bệnh khó qua vì kinh doanh, kỵ Nguyên thần hào Thế động nhập mộ hoặc hoá khắc đều là tượng mạng yểu, nếu Cừu động thì chỉ báo chán đời đỡ hơn nhiều. Nếu Tử hoá Quỷ hay Quỷ hoá Tử nên lưu ý tại địa chi của đối với ai đã có con, sẽ báo rằng tại thời điểm ứng kỳ đó mà đứa bé nguy hiểm tính mạng, tuỳ theo nội ngoại mà tránh ra đâu thì tránh.


Kỵ Thế suy mà Tài khắc Thế, ắt sin( ra bệnh nặng do áp lực từ tiền, suy quá rất nguy hiểm, hưu tù chỉ báo có bệnh
Điểm lưu ý khác biệt giữa xem Tài và Kinh doanh ở chỗ, Xem Tài mừng được Tài khắc, kinh doanh kỵ tài khắc đến, ngày dài tháng rộng vừa mệt vừa mất hoà khí
Ứng tiết khí, lưu ý phía đối thủ lấy mất khách

Leave a Reply